Hội thảo triển khai áp dụng Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút tại Việt Nam tại Đài Kiểm soát không lưu Phù Bài

Sáng ngày 22/03/2024, tại Hội trường Đài Kiểm soát không lưu (KSKL) Phú Bài, Trung tâm Quản lý luồng không lưu tổ chức Hội thảo trao đổi, phổ biến phương thức khai thác ATFM đa điểm nút tại Việt Nam.

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có đồng chí Phạm Phương Nam - Đài trưởng Đài KSKL Phú Bài, các cán bộ và lực lượng kiểm soát viên không lưu của Đài KSKL Phú Bài, các đại diện đến từ Trung tâm Điều hành khai thác các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Cảng hàng không Phú Bài. Chủ trì Hội thảo là Trung tâm Quản lý luồng không lưu.

Đ/c Nguyễn Đông Anh-Phó trưởng Trung tâm HĐB&ĐPLKL-Trung tâm QLLKL  trình bày tại Hội Thảo

Tại Hội thảo, đại diện của Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã giới thiệu, phổ biến về khái niệm, nhận thức về ATFM và các nội dung áp dụng tại phương thức khai thác ATFM Đa điểm nút tại Việt Nam và đánh giá sau khai thác; Trao đổi, tổng kết việc áp dụng CTOT cho các chuyến bay đã áp dụng biện pháp ATFM tại Cảng hàng không Phú Bài; thảo luận về việc phối hợp bảo đảm hoạt động bay trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã trình bày về Dự án ATFM đa điểm nút khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Chương trình Ground Delay Program (GDP) cũng như cập nhật các thông tin mới nhất về tiến trình thực hiện ATFM thế giới, trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và các dự án triển khai ATFM trong khu vực.

Đ/c Phạm Xuân Thanh - Trưởng phòng Nghiệp vụ ATFM -Trung tâm QLLKL trình bày tại Hội Thảo

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã thảo luận, chia sẻ tính chất công việc của từng đơn vị và giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc triển khai áp dụng chính thức Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút mức 2 tại Việt Nam, nâng mức tham gia dự án ATFM đa điểm nút lên mức 3 và đề xuất các ý kiến, giải pháp triển khai ATFM trong thời gian tới.

Hội thảo về ATFM cũng là cơ hội để các bên tham gia nắm bắt được tổng quan về Quản lý luồng không lưu, kế hoạch triển khai quản lý luồng không lưu trong thời gian tới và tiến trình, kết quả, kế hoạch tham gia của Việt Nam. Hội thảo diễn ra trong không khí cởi mở, chia sẻ, mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các bên tham gia, tăng cường quan hệ hợp tác để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý luồng không lưu tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

H.T.N.A

Bài viết liên quan